ผู้เขียน หัวข้อ: ศูนย์รับแจ้งเหตุ 24 ชั่วโมง ให้บริการ 365 วันไม่มีวันหยุด  (อ่าน 921 ครั้ง)

tam

  • Administrator
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 266
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
สำหรับผู้เอาประกันที่จัดทำประกันภัยภาคสมัครใจประเภทหนึ่ง , 2 พลัส และ 5 พลัส เมื่อมีอุบัติเหตุโปรดติดต่อ ศูนย์รับแจ้งอุบัติเหตุ ทันที

ที่หมายเลข 1484 บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง (ไม่เว้นวันหยุด)

เพื่อให้การจัดการอุบัติเหตุแต่ละครั้งรวดเร็วขึ้น โปรดปฎิบัติดังนี้ กรณีเคลมสด หรือ เคลมมีคู่กรณี (ในที่เกิดเหตุ)

  - รถประกันเป็นฝ่ายถูก
1. จดทะเบียนรถ ชื่อ ที่อยู่ ของคู่กรณีแจ้งบริษัทฯ หรือ ศูนย์รับแจ้งอุบัติเหตุ ทันที
2. จดทะเบียนรถ ชื่อ ที่อยู่ ของคู่กรณี
3. จดชื่อ ที่อยู่ ของพยานในที่เกิดเหตุ (ถ้ามี)
4. กรณีท่านทำประกันภัยประเภท 2 , 3 ( คุ้มครองเฉพาะความเสียหายของบุคคลภายนอก ) บริษัทฯ อาจส่งเจ้าหน้าที่ไปบริการท่าน
    ส่วนการติดตามและเรียกร้องค่าเสียหายท่านจะต้องเป็นดำเนินการเอง

  - รถประกันเป็นฝ่ายผิด
1. แจ้งบริษัทฯ หรือ ศูนย์รับแจ้งอุบัติเหตุ ทันที
2. ให้จดชื่อที่อยู่ของท่านให้แก่คู่กรณี (หากคู่กรณีร้องขอ)
3. หากท่านยอมรับผิดท่านสามารถนำรถเข้าข้างทาง  เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร์
4. ไม่ควรเซ็นเอกสารใดๆ ให้แก่คู่กรณี ควรรอจนกว่าเจ้าหน้าที่บริษัทจะไปถึงและให้คำแนะนำ ท่าน

  - กรณีไม่มีฝ่ายใดยอมรับผิด
1.อย่านำรถออกจากจุดเกิดเหตุ  (นอกจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้สั่ง)
2.แจ้งบริษัทฯ หรือ ศูนย์รับแจ้งอุบัติเหตุ ทันที และไม่ควรให้ปากคำต่อผู้ใดนอกจากเจ้าหน้าที่บริษัทหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ
 
- กรณีมีผู้บาดเจ็บ
1.นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง
2. แจ้งบริษัทฯ หรือ ศูนย์รับแจ้งอุบัติเหตุ  ทันที
3. หากเรื่องถึงสถานที่ตำรวจ และพนักงานสอบสวนมีความเห็นว่า ผู้ขับขี่รถประกันมีความผิดขับรถโดยประมาทฯ บริษัทฯ            จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าเสียหายทางแพ่งโดยเจรจากับผู้เสียหายแทนท่านและ ประกันตัวท่านหากพนักงานสอบสวนแจ้งมา

กรณีเคลมแห้ง หรือ เคลมไม่มีคู่กรณี
รถประกันได้รับความเสียหายโดยไม่มีคู่กรณี ผู้เอาประกันสามารถนำรถประกันเข้ามาตรวจสอบประเมินความเสียหายที่ บมจ.เมืองไทยประกันภัย หรือ
ที่อู่รับงานบริษัท ซึ่งมีอู่มากกว่า 400 แห่ง ทั่วประเทศ บริษัทฯ จะดำเนินการสั่งซ่อมรถของท่านโดยอู่มาตรฐานเป็นผู้จัดซ่อม หรือหากท่าน
มีความประสงค์จะนำรถไปจัดซ่อมเอง บริษัทฯ ก็จะจ่ายค่าซ่อมให้กับท่านตามมูลค่าที่ได้ตกลงกันไว้และจะจ่ายให้ภายหลังงานซ่อมแล้วเสร็จ
 
เอกสารประกอบหากต้องการนำรถไปจัดซ่อมเอง :
     1. ใบเคลม
     2. สำเนาบัตรประชาชน และ สำเนาใบขับขี่รถยนต์
     3. สำเนาใบคู่มือจดทะเบียน ( สำเนาทะเบียนรถ )
     4. รูปถ่าย 3 ขั้นตอน ( ก่อนซ่อม – ระหว่างซ่อม – หลังซ่อม )
     5. นำรถมาตรวจสภาพ
     6. สำเนาหน้าสมุดธนาคาร
     7. หนังสือมอบอำนาจ ( สำเนาบัตรประชาชนผู้มอบ – สำเนาบัตรประชาชนผู้รับมอบ )
กรณีท่านจัดทำเฉพาะประกันภัย พ.ร.บ. ผู้ประสบภัยจากรถ

   - เมื่อประสบภัยจากรถและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ
1. นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง
2. โรงพยาบาลสามารถรับมอบอำนาจจากผู้ประสบภัย  เพื่อเบิกค่ารักษาพยาบาลจากบริษัทฯ
3. การขอรับค่าเสียหาย ผู้ประสบภัยจะแจ้งขอรับจากบริษัทฯ เอง หรือจะมอบอำนาจให้สถาน พยาบาล/โรงพยาบาลเป็นผู้รับแทนได้
4. ค่าเสียหายส่วนที่หนึ่งเรียกว่า ค่าเสียหายเบื้องต้นกำหนดไว้ไม่เกินหนึ่งหมื่นห้าพันบาท ผู้ประสบภัยหรือทายาท จะได้รับภายใน 7 วัน     นับจากวันที่ร้องขอ (เอกสารถูกต้องรับผิดชอบได้) โดยไม่ต้องรรอพิสูจน์ความถูกผิด
5. ผู้ประสบภัยจากรถที่เป็นผู้ขับขี่และเป็นฝ่ายผิดจะได้รับความคุ้มครองเฉพาะค่าเสียหายเบื้องต้นเท่านั้น
6. คุ้มครองเฉพาะชีวิต ร่างกายเท่านั้น ทรัพย์สินหรือตัวรถไม่คุ้มครอง

  - เอกสารในการเบิกค่าสินไหมทดแทน

  -  กรณีบาดเจ็บ
สำเนากรมธรรม์ประกันภัย
สำเนาทะเบียนรถ
บันทึกประจำวัน
สำเนาบัตรประชาชนผู้ประสบภัยหรือเอกสารอื่นใดที่ทางราชการออกให้
 
- กรณีเสียชีวิต
สำเนากรมธรรม์ประกันภัย
สำเนาทะเบียนรถ
บันทึกประจำวัน
สำเนาบัตรประชาชนผู้ประสบภัยหรือเอกสารอื่นใดที่ทางราชการออกให้
สำเนาใบมรณบัตร
สำเนาบัตรประชาชนทายาท
สถานที่ตั้งหรือเก็บทรัพย์สินที่เอาประกันภัย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 01, 2013, 12:14:39 PM โดย tam »